“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THỊ XÃ DUYÊN HẢI ::.”

Hội đồng Đội thị xã Duyên Hải: phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em

Bên cạnh việc đảm bảo quyền và bổn phận; bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thời gian qua, Hội đồng đội thị xã đã chỉ đạo Hội đồng đội các xã, phường phối hợp BGH các trường tổ chức nhiều hoạt động, mô hình phát huy vai trò của trẻ em góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em năm 2016.

Thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023. Hội đồng Đội thị xã tập trung chỉ đạo Hội đồng đội mỗi xã, phường xây dựng ít nhất 01 mô hình hoặc giải pháp hiệu quả phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em. Đặc biệt là triển khai 100% liên đội xây dựng mô hình  “Hộp thư điều em muốn nói”, đặt tại Liên đội các điểm trường. Kết quả, trong năm học 2022-2023 đã tiếp nhận được nhiều lá thư của các em học sinh bày tỏ mong muốn nhà trường tạo nhiều sân chơi hơn nữa cho học sinh được vui chơi, giao lưu học hỏi lẫn nhau; được quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện trong học tập; giúp đỡ những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hay một lời cảm ơn gửi đến thầy cô đã yêu thương, quan tâm mình trong thời gian học tập tại trường, thậm chí là một lá thư để phản ánh đến thầy cô khi thấy nhiều bạn thường xuyên nói chuyện riêng trong lớp,… là tâm tư, tình cảm, nguyện vọng được các em học sinh trình bày trong các lá thư để gửi đến các thầy, cô giáo thông qua “Hộp thư điều em muốn nói”.

Thông qua mô hình đã giúp các em học sinh được phát huy quyền trẻ em, các em mạnh dạn chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với thầy cô, bè bạn, cũng qua mô hình này thì giáo viên, ban giám hiệu nhà trường lại được lắng nghe, hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh, từ đó có hướng tháo gỡ, giúp các em yên tâm học tập.

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn