“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THỊ XÃ DUYÊN HẢI ::.”

CLB GIÁO VIÊN LÀM TPT ĐỘI: SINH HOẠT ĐỊNH KỲ THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH “VÌ ĐÀN EM THÂN YÊU”

Với mục đích tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ làm công tác Đội sinh hoạt, trao dồi kỹ năng để thực hiện có hiệu quả công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn, Hội đồng Đội thị xã Duyên Hải đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Tổng phụ trách Đội. Từ khi thành lập đến nay, CLB duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

Quang cảnh họp báo sinh hoạt định kỳ của CLB TPT đội

CLB có 16 thành viên là giáo viên phụ trách công tác Đội, giáo viên trẻ đang công tác tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã. Với hình thức luân phiên, định kỳ mỗi tháng, CLB tổ chức sinh hoạt tại một điểm trường. Nội dung sinh hoạt phong phú, theo chủ đề hoạt động như: tập huấn nghi thức, kỹ năng công tác Đội, các trò chơi vận động mang tính tập thể cho học sinh… Cũng trong buổi sinh hoạt, các thành viên CLB chia sẻ những mô hình mới, cách làm hay của đơn vị mình; các nội dung liên quan đến chế độ thông tin báo cáo, công tác quản lý hồ sơ, sổ sách của tổ chức Đội và triển khai nội dung trọng tâm, định hướng hoạt động trong tháng kế tiếp của Hội đồng Đội thị xã. Nhờ đó mà các thành viên trong CLB đã có cơ học học tập, trao đổi, nâng cao kỹ năng công tác Đội, hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của Tổng phụ trách Đội.

Trao tặng thẻ BHYT thực hiện công trình “vì đàn em thân yêu”

Thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu”, định kỳ hàng tháng sinh hoạt tại các điểm trường, Hội đồng Đội lựa chọn 04 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của điểm trường và trao tặng thẻ BHYT. Ngoài các hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn, CLB cũng đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xã hội như: thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng học bổng và qua cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để có nguồn kinh phí cho các hoạt động chung của CLB, ngoài sự quan tâm, hỗ trợ từ Hội đồng Đội thị xã, Phòng GD-ĐT thị xã, Ban giám hiệu các trường, thì mỗi thành viên trong CLB cũng tự nguyện đóng góp 150.000 đồng/tháng.

Với nội dung và hình thức sinh hoạt phù hợp, CLB Tổng phụ trách Đội thị xã Duyên Hải đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội, đáp ứng được yêu cầu đặt ra về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới. Đây thật sự là một mô hình mới, cách làm hay để gắn kết những giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn lại với nhau.

HĐĐ Thị xã Duyên Hải

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn