“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THỊ XÃ DUYÊN HẢI ::.”

Hội LHTN Việt Nam thị xã Duyên Hải với mô hình “Giáo dục cảm hóa, hỗ trợ thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ”

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã Duyên Hải năm 2023. Ủy ban Hội thị xã Duyên Hải xây dựng mô hình “Giáo dục, cảm hóa, hỗ trợ thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ”. Ngay từ đầu năm, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã chỉ đạo các cơ sở Hội trực thuộc, đặc biệt là Ủy ban Hội LHTN các xã, phường thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong đoàn viên, thanh niên với nhiều nội dung, hình thức, phương pháp phong phú, đa dạng qua các buổi sinh hoạt lệ các chi đoàn nhằm góp phần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn dân cư.

Hội LHTN Việt Nam Phường 1 phối hợp với Công an thị xã tuyên truyền cám hóa các đối tượng vi phạm pháp luật

Hội LHTN Việt Nam xã Long Hữu phối hợp với Công an thị xã tuyên truyền cám hóa các đối tượng vi phạm pháp luật

Trong đó, Đoàn xã – Ủy ban Hội các xã, phường đăng ký cảm hóa, giúp đỡ 01 thành niên chậm tiến theo Đề án. Kết quả trong năm 2023 các cơ sở trực thuộc đã cám hóa, giáo dục được 16 thanh niên trở nên tiến bộ, giúp thanh niên tích cực tham gia các phong trào của Đoàn, Hội, hoạt động xã hội tại cộng đồng.

Đồng chí Lê Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN xã Long Toàn cùng Chi đoàn và Công an ấp,

mời gọi đối tượng lên cảm hóa giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật

Có thể nói, mô hình “Giáo dục, cảm hóa, hỗ trợ thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ” xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng trở thành những người có ích cho xã hội; là hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc góp phần quan trọng trong công tác giáo dục Đoàn – Hội, trong tham gia đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

THỊ ĐOÀN DUYÊN HẢI

 

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn