“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THỊ XÃ DUYÊN HẢI ::.”

Thị xã Duyên Hải: Nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ 30-4

    Nhân dịp Ngày Lễ 30/4, Thị đoàn – Hội LHTN Việt Nam Thị xã Duyên Hải đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Thị đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước 30/4. Trong đó chọn đơn vị xã Dân Thành và Trường Long Hòa làm điểm cấp Thị xã.

  1. Đơn vị xã Dân Thành với các hoạt động trò chơi dân gian
    Nhằm bảo lưu những nét đẹp truyền thống thông qua những trò chơi dân gian của thế hệ cha anh đi trước giới thiệu đến các bạn trẻ ngày này. Đoàn Thanh niên – Hội LHTN xã Dân Thành phối hợp Chi đoàn Đồn Biên phòng CKC Trường Long Hòa, Công đoàn xã Dân Thành tổ chức hoạt động tranh tài trò chơi dân gian. Tham gia cuộc thi có 4 đội đại diện cho 4 ấp của xã là Mù U, Láng Cháo, Giồng Giếng và Cồn Ông cùng nhau tham gia tranh tài qua hai trò chơi dân gian là ” U Lôi” và ” Bữu Quang”. Với tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết các đội tham gia tranh tài sôi nỗi qua từng trò chơi, mang lại không khí vui tươi, hào hứng phấn khởi chào mừng ngàylễ trọng đại của Đất nước.

 

  2. Đơn vị Trường Long Hòa tổ chức sinh hoạt truyền thống tại Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu
Nhằm thay đổi và đa dạng hóa hình thức tổ chức và sinh hoạt lệ chi đoàn; nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 137 năm ngày quốc tế lao động 1/5, giỗ tổ Hùng Vương Mùng 10/3. Đoàn xã chỉ đạo chi đoàn ấp Cồn Trứng tổ chức sinh hoạt lệ chi đoàn tại địa chỉ đỏ Bến tiếp nhận vũ khí cồn Tàu, thu hút 20 đoàn viên tham gia. Trước khi sinh hoạt lệ đoàn viên đã quét dọn vệ sinh khu di tích, được Ban quản lý giới thiệu tổng quan sơ lược về Bến tiếp nhận; những chiến tích, những cuộc vận chuyển, láy những con tàu không số do các vị tiền bối chở vũ khí từ Bắc vào Nam thật anh dũng, không sợ hy sinh, gian khổ góp một phần nhỏ trong công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc thống nhất toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.
Ngoài ra các đơn vị xã, phường và đoàn trực thuộc Thị đoàn còn tổ chức dọn dẹp vệ sinh và dân hương tại các Nhà bia tưởng niệm.
Qua các hoạt động đã giáo dục truyền thống cho đoàn viên, hội viên và thanh niên, nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc để đoàn viên, hội viên và thanh niên làm theo, cống hiến sức trẻ vào công cuộc phát triển của quê hương đất nước.
Thị đoàn Duyên Hải

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn