“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THỊ XÃ DUYÊN HẢI ::.”

THỊ XÃ DUYÊN HẢI SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG KỶ NIỆM 60 NĂM PHONG TRÀO “NGHÌN VIỆC TỐT”  NĂM 2023

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” 24/3/1963-24/3/2023. Từ ngày 13/2-06/03/2023, Hội đồng Đội thị xã Duyên Hải đã tổ chức triển khai kế hoạch và tổ chức các hoạt động hưởng ứng kỹ niệm 60 năm phong trào nghìn việc tốt. Qua 5 tuần phát động, các cơ sở Đội trên địa bàn thị xã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, ý nghĩa và đạt được kết quả cụ thể như sau:

Tuần 1“Đọc sách mỗi ngày”: Các Liên đội tổ chức tốt các buổi sinh hoạt Đội, Sao Nhi đồng với chủ điểm “Noi gương anh hùng Kim Đồng – Thiếu nhi Việt Nam tiếp bước”. Tuyên truyền trên các trang mạng xã hội bài tuyên truyền về tinh thần yêu nước và sự hy sinh anh dũng của Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, kết quả đã tuyên truyền được 15 bài viết. Ngoài ra, các Liên đội tích cực giới thiệu các hoạt động hiệu quả của các cơ sở Đội, các tấm gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trong triển khai phong trào “Nghìn việc tốt”; Tổ chức chia sẻ những cảm xúc, kỷ niệm của các thế hệ đội viên đã trưởng thành từ phong trào “Nghìn việc tốt”. Trong tuần đầu triển khai đã thực hiện được 33 cuộc với hơn 2.837 lượt học sinh tham dự. Bên cạnh đó, với chủ đề “Đọc sách mỗi ngày” Liên đội đã tổ chức cho các em phong trào đọc sách vào giờ ra chơi, được 22 cuộc, với hơn 765 lượt học sinh tham dự.

Liên đội Lê Quí Đôn, phường 2 hưởng ứng phong trào đọc sách mỗi ngày

+ Tuần 2 “Chia sẻ yêu thương”: Thực hiện “nghìn việc tốt” việc san sẻ yêu thương là một trong những nội dung chủ đạo của phong trào. Các Liên đội trên địa bàn tỉnh đã triển khai trong các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng ý thức tiết kiệm và tinh thần đùm bọc nhau lúc khó khăn thông qua nhiều hoạt động và mô hình hiệu quả, thiêtd thực. Các mô hình tiêu biểu được triển khai trong tuần lễ cáo điểm như: “Hũ gao tình nguyện, giúp đỡ học sinh nghèo”, “Chia sẻ yêu thương, ấm lòng đến trường”, “Nuôi heo đất”, “Ống heo tình bạn”. Các cơ sở Đội đã tích cực hỗ trợ và vận động mạnh thường quân hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kết quả tặng trên 40 phần quà, các suất học bổng, xe đạp, tập sách, góc học tập, nhu yếu phẩm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 7 triệu đồng. Ngoài ra, các hoạt động gương người tốt việc tốt được duy trì phát động, kết quả nhặt của rơi trả lại cho người mất được 10 lượt (01 điện thoại đi động, 5.0000đ, 1 máy tính, 5 quyển sách).

Mô hình “Hủ gạo tình nguyện” của Liên đội trường tiểu học Võ Thị Quí, xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải

+ Tuần 3 “Bảo vệ môi trường”: Các cơ sở Đội tập trung triển khai trong các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng nhóm nội dung rèn luyện “Bảo vệ môi trường” với nhiều mô hình phong phú và đa dạng như: Hoa đẹp trường em, vườn hoa nghìn việc tốt, trường em xanh – sạch – đẹp,…Bên cạnh đó, các Liên Đội còn tổ chức ra quân trồng cây xanh với hơn 200 cây và hoa các loại; thu gom và xử lý đúng quy định, qua đó đã thu hút hơn 2.142 lượt Đội viên, thiếu nhi tham gia. Mô hình “Thư viện xanh” tại các Liên đội được triển khai mạnh mẽ, mỗi ngày có hơn 150 thiếu nhi tham gia đọc sách, từ đó rèn luyện thói quen đọc sách, vừa bồi đắp lòng yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Liên đội trường Tiểu học Lương Thế Vinh xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải tham gia hoạt động bảo vệ môi trường

+ Tuần 4 “Thi đua học tốt” phong trào thi đua học tốt đã được Hội đồng Đội thị xã triển khai rộng khắp tại các Liên đội ngay từ đầu năm học, các hoạt động nhằm hướng đến giáo dục các em thiếu nhi, học sinh, Đội viên về ý thức học tập và rèn luyện, tự giác học tập, hăng hái phát biểu ý kiến, chú ý lắng nghe trong giờ học và biết vận dụng những kiến thức đã được học áp dụng vào thực tiễn trong cuộc sống, trong học tập và sinh hoạt hằng ngày. Mỗi thành tích tốt mà các em đạt được trong học tập và rèn luyện sẽ được nhà trường ghi nhận và tuyên dương vào mỗi buổi sinh hoạt dưới cờ nhằm động viên, khuyến khích các em cố gắng thi đua học tập thật tốt gắng với phong trào “Thiếu nhi thị xã Duyên Hải thi đua làm theo 05 điều Bác Hồ dạy”. Đây cũng chính là nội dung hoạt động hưởng ứng thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”. Các hoạt động đã được các Liên đội TH, THCS trên địa bản thị xã triển khai hình thức thi đua tích luỹ hoa điểm 10 tặng mẹ và cô nhân ngày 8/3 , thực hiện mô hình “Đôi bạn cùng tiến”, tham gia tích cực các cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52, thực hiện trang trí góc học tập “Thư viện xanh”. Các hoạt động được các Liên đội xây dựng triển khai ý nghĩa đã thu hút 2.349 các em học sinh tham gia, hưởng ứng.

Hưởng ứng phong trào thi đua học tốt của Liên đội Võ Thị Quí, xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải

+ Tuần 5: “Vận động khỏe – Rèn luyện kỹ năng” hưởng ứng tuần thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”. Các Liên đội Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã xuyên suốt và tích cực duy trì tập luyện các hoạt động tập thể tới toàn liên đội thu hút 2.784 các em đội viên, thiếu nhi tham gia để “Vận động khỏe mạnh – Rèn luyện kỹ năng”  hoạt động đã góp phần lan toả giá trị của sự yêu thương, thói quen làm việc tốt của đội viên, nhi đồng trong toàn hệ thống các trường học trên địa bàn thị xã.

Hoạt động “vận động khỏe – Rèn luyện kỹ năng” của Liên đội trường THCS xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải

Các hoạt động được lan toả rộng khắp; thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia đã góp phần ôn lại truyền thống, ý nghĩa của 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, tạo đợt thi đua sôi nổi trong thiếu nhi trong tỉnh tham gia làm nghìn việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Thị đoàn Duyên Hải

 

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn