“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THỊ XÃ DUYÊN HẢI ::.”

Thị xã Duyên Hải: duy trì hiệu quả 09 câu lạc bộ, tổ đội nhóm sở thích trong thanh niên

Nhằm tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn – Hội LH Thanh niên thị xã các cấp của thị xã Duyên Hải đã và đang thành lập, phát triển các mô hình CLB, tổ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp trong thanh niên. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ.

Từ đầu năm 2022 đến nay, các cấp bộ Đoàn – Hội của thị xã Duyên Hải đã thành lập, củng cố và duy trì hoạt động hiệu quả trên CLB, tổ, đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích của thanh niên, trong đó nổi bật nhất là CLB bóng chuyền, CLB bóng đá, CLB Lý luận trẻ, CLB võ thuật cổ truyền, CLB Khởi nghiệp, CLB Dân vũ, CLB Kỹ năng, Đội Thanh niên xung kích, Đội hớt tóc miễn phí …..

1. CLB Bóng chuyền

  CLB Bóng chuyền được thành lập 12/3/2020. Tổ chức các hoạt động giao lưu bóng đá nhân dịp kỷ niệm các ngày Lễ lớn, các ngày lễ của địa phương, của đoàn – hội; thường xuyên tổ chức các buổi tập vợt cho các thành viên Câu lạc bộ. Hằng năm, CLb Bóng chuyền thu hút thêm thành viên tham gia vào CLB. CLB ngày càng phát triển và đạt được

2. CLB bóng đá

CLB Bóng đá được thành lập ngày 18/3/2020. CLB đã tổ chức các hoạt động giao lưu bóng đá nhân dịp kỷ niệm các ngày Lễ lớn; thường xuyên tổ chức các buổi tập vợt cho các thành viên Câu lạc bộ. đến nay đã thu hút hơn 20 thành viên tham gia CLB.

3. CLB Lý luận trẻ

CLB Lý luận trẻ thành lập vào năm 2021 với sự tham gia của 17 thành viên và được kiện toàn ngày 14/7/2022. CLB với mục đích nâng cao lý luận chính trị tư tưởng, Câu lạc bộ Lý luận trẻ đã tập hợp cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên cùng tham gia Câu lạc bộ. CLB thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt nói chuyện chuyên đề về các lĩnh vực các vấn đề lý luận.

4. CLB võ thuật cổ truyền

CLB Võ thuật cổ truyền được thành lập ngày 15/8/2020. Tập hợp đoàn viên, thanh thiếu nhi có đam mê võ thuật tham gia vào CLB. Qua đó tạo điều kiện giúp các bạn được học các loại võ thuật cổ truyền và nâng cao sức khỏe, khả năng phòng vệ cho bản thân. Đến nay CLB đã thu hút gần 50 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

5. CLB Khởi nghiệp

CLB khởi nghiệp được thành lập vào ngày 08/7/2020. Nhằm giúp nhau cùng phát triển kinh tế, tạo cơ hội giúp thành viên CLB học hỏi, chia sẽ kinh nghiệp; thực hiện việc đầu tư vốn, thực hiện thành công những ý tưởng, sáng kiến trong lĩnh vực khởi nghiệp.

6. CLB Dân vũ

CLB Dân vũ được thành lập 03/12/2021. CLB Dân vũ tổ chức cho các thành viên được giao lưu các tiết mục dân vũ, tập một số điệu nhảy cơ bản; CLB hoạt động thường xuyên, qua đó để nâng cao sự hiểu biết về dân vũ cho các thành viên, tạo cho các thành viên có sân chơi lành mạnh.

7. CLB Kỹ năng

CLB kỹ năng được thành lập 10/10/2020. Tập hợp các bạn đoàn viên, thanh niên có đam mê kỹ năng về Đoàn – Hội – Đội, CLB tổ chức các buổi chia sẻ các kỹ năng như mật thư, dấu đường, morse; semaphore. Bên cạnh đó thường xuyên tổ chức các hoạt động múa hát tập thể, biểu diễn các tiết mục nhảy hiện đại phù hợp theo sở thích của đoàn viên thanh thiếu nhi hiện này

8. Đội Thanh niên xung kích

Đội thanh niên xung kích được thành lập 14/6/2019. Đội thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ của địa phương như thực hiện Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ tỉnh ủy; tha gia các hoạt động hỗ trợ trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh covid-19; hỗ trợ các điểm khu cách ly tập trung người dân bị ảnh hưởng,…

9. Đội hớt tóc miễn phí

Đội hớt tóc miễn phí được thành lập 12/3/2019. Tổ chức các hoạt động hớt tóc miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên tổ chức các buổi hoạt động nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao tay nghề.

 

Nhìn chung, các CLB, tổ, đội, nhóm trong thanh niên đã và đang ghi dấu ấn tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ với sự phát triển kinh tế- xã hội địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, tạo dựng hình ảnh đẹp về một thị xã năng động, nghĩa tình. Những hiệu ứng tích cực này chính là động lực để thời gian tới các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN các cấp trong thị xã triển khai, nhân rộng thêm nhiều mô hình mới.

 

THỊ ĐOÀN DUYÊN HẢI

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn