“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THỊ XÃ DUYÊN HẢI ::.”

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN BÁ TRUNG, BÍ THƯ CHI ĐOÀN ẤP 16, XÃ LONG HỮU, THỊ XÃ DUYÊN HẢI GƯƠNG THANH NIÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực, chủ động gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các phong trào của Đoàn. Thông qua đó đã có nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, điển hình như anh Nguyễn Bá Trung – Bí thư Chi đoàn ấp 16, xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Sinh trưởng trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có đất sản xuất, anh nhận thấy cần phải giữ gìn nghề truyền thống của gia đình, sớm rời khỏi ghế nhà trường theo cha học nghề mộc phụ giúp gia đình. Với đôi bàn tay khéo léo cùng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nỗ lực của bản thân, luôn chịu khó tìm tòi, sáng tạo nên anh nhanh chóng làm được nhiều sản phẩm đẹp, được khách hàng ưa chuộng, lựa chọn.

D:\TN NĂM 2024\ẢNH HOẠT ĐỘNG\gương thanh niên882599cff960a739e86.jpg

Ảnh: Quá trình anh Nguyễn Bá Trung gia công đóng gỗ

Bên cạnh đó, anh còn tham gia các phong trào, các hoạt động của địa phương, chính vì vậy mà anh đã được nghe nhiều về phong trào khởi nghiệp, từ đó khiến anh ấp ủ ước mơ thực hiện một mô hình khởi nghiệp của riêng bản thân. Do đó anh chọn theo nghề mộc và nhận thấy xu hướng sử dụng đồ gỗ nội thất của người dân ngày càng cao nên anh và cha đã mạnh dạn mở tiệm gia công đồ gỗ. Trong thời gian thực hiện cũng gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với quyết tâm, nỗ lực phấn đấu không ngừng và với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đã tạo động lực cho anh Trung phấn đấu học hỏi, phát huy mô hình “đóng gỗ” của bản thân để vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho bản thân cũng như cho địa phương. Năm 2023, được Ban Chấp hành Đoàn xã Long Hữu tạo điều kiện, hỗ trợ vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 40 triệu đồng nên anh Trung có điều kiện mở rộng sản xuất và mua them một số máy móc, nguyên vật liệu gia công, từ đó nâng cao thu nhập của anh lên đến 120 triệu đồng/năm, trừ đi chi phí, lợi nhuận từ 40 đến 50 triệu đồng.

D:\TN NĂM 2024\ẢNH HOẠT ĐỘNG\gương thanh niên5bf34d192db673ef3c1.jpg D:\TN NĂM 2024\ẢNH HOẠT ĐỘNG\gương thanh niên11ed070767a839f1762.jpg

Ảnh: Anh Nguyễn Bá Trung và Sản phẩm

Với tinh thần không khuất phục, nỗ lực vượt qua khó khăn của người thanh niên Nguyễn Bá Trung đã khiến nhiều đoàn viên, thanh niên trong ấp nể phục, từ đó bầu anh giữ chức vụ bí thư chi đoàn ấp. Trên cương vị bí thư chi đoàn, anh Nguyễn Bá Trung nhận thức được rằng bản thân phải luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong học tập, đi đầu trong mọi hoạt động tại địa phương, đồng thời cần phải quan tâm đời sống của đoàn viên trong chi đoàn, giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn. Với suy nghĩ đó, anh luôn tranh thủ các buổi sinh hoạt chi đoàn, các cuộc gặp gỡ thường ngày để thông báo, tuyên truyền đến đoàn viên trong chi đoàn về các nghị quyết đoàn các cấp, các giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ động tham mưu với chi bộ, cấp trên để xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động phong trào thanh niên trong ấp, từ đó góp phần đưa phong trào thanh niên ấp 16 hoạt động có hiệu quả.

Với tinh thần chịu khó, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình và sự nhiệt tình, hăng say trong công tác Đoàn, người thủ lĩnh thanh niên Nguyễn Bá Trung đã và đang làm lan tỏa tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời tạo động lực để đoàn viên, thanh niên trong xã nuôi dưỡng ước mơ được khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp, qua đó đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp.

Thị đoàn Duyên Hải

 

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn